092 322 6886

Vì sao nên chọn chỉnh hình răng hàm mặt tại nha khoa Quốc tế Việt Hưng?

Sở hữu một hàm răng trắng, đều tăm tắp là một trong những mong ước của nhiều người. Ngày nay, việc chỉnh hình răng hàm mặt đã và đang trở thành một trong những điều trị phổ biến cho tất cả mọi người, đặc biệt ở trẻ em và các bạn trẻ. Nằm trong xu thế đó, Nha khoa Quốc tế Việt Hưng mong muốn đem đến cho mọi người một nụ cười đẹp, thẩm mỹ với một điều trị chỉnh hình răng hàm mặt tối ưu, giá cả hợp lý.

Điều trị chỉnh hình răng hàm mặt là gì?

Điều trị chỉnh hình răng hàm mặt, nói một cách dễ hiểu chính là các phương pháp nắn chỉnh răng, sao cho các răng đều và thẳng, khớp cắn chuẩn, giảm nguy cơ các bệnh răng hàm mặt sau này.

Bệnh nhân cần điều trị chỉnh hình răng hàm mặt nếu:

– Răng hô, răng móm, răng thưa, răng mọc thừa, mọc lạc, răng khấp khểnh: điều này ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ răng, đồng thời làm sai khớp cắn, tăng nguy cơ sâu răng, nha chu, khiến răng dễ bị yếu và rụng hơn lúc về già.

– Hàm móm/khớp cắn ngược, khớp cắn chéo, khớp cắn hở, khớp cắn chìa: Nguyên nhân trực tiếp gây các bệnh lý thái dương hàm, giảm lực nhai, khiến răng yếu và dễ rụng hơn và điều này cũng yêu cầu bệnh nhân cần chỉnh hình răng hàm mặt.

Độ tuổi nào phù hợp để chỉnh hình răng hàm mặt?

Thực ra ở mọi lứa tuổi bạn đều có thể thực hiện điều trị chỉnh hình răng hàm mặt, nhưng xét về nhiều phương diện độ tuổi từ 10-12 tuổi là thời điểm thích hợp để có một cuộc cách mạng răng hàm mặt nếu răng bạn gặp tình trạng lệch lạc. Trong độ tuổi này, các răng vĩnh viễn đã mọc, xương hàm thì đang trong giai đoạn phát triển thuận lợi cho việc nới rộng và sắp xếp , nắn lại lại các răng có thể nói là dễ dàng hơn.

Dấu hiệu cho thấy bạn nên chỉnh hình răng hàm mặt

  • Răng mọc sai lệch ko hay mọc không đúng chỗ.
  • Có những thói quen không tốt.
  • Răng sữa của bạn mọc muộn hoặc quá sớm.
  • Xuất hiện răng hư hay răng mọc ngầm
  • Xương hàm răng có bị lệch hay có nguy cơ bị lệch.

Vì sao nên chỉnh hình răng hàm mặt từ sớm?

  • Về cơ bản khi tham gia chỉnh hình răng hàm mặt sẽ giúp bạn có một hàm răng đẹp khi mới có dấu hiệu răng cần chỉnh hình.
  • Giúp răng bạn đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.
  • Điều trị chỉnh hình răng hàm mặt sớm sẽ giúp giảm bớt thời gian cũng như chi phí cho toàn bộ quá trình.
  • Khả năng thành công khi điều trị sớm sẽ cao hơn.
  • Nhận được sự tư vấn từ sớm của các nha sĩ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao,giúp bỏ được các tật xấu lien quan đến răng

Những biện pháp chỉnh hình răng hàm mặt phổ biến được áp dụng hiện nay

Niềng răng

Niềng răng là một biện pháp chỉnh hình răng hàm mặt được tạo ra để chỉnh răng hô, móm, khấp khểnh, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo… Các khí cụ chỉnh nha tác động lực trong một thời gian dài giúp sắp xếp lại vị trí của răng, đồng thời làm khớp cắn ban đầu dịch chuyển. Vì vậy, bệnh nhân cần đeo khí cụ chỉnh nha trên cả cung hàm để điều chỉnh tất cả các răng cùng lúc, thay đổi khớp cắn đúng vị trí.

Chỉnh nha cố định

Ưu điểm: Chỉnh sửa được những trường hợp khó, mất trật tự nhất.  Áp dụng với các khuôn răng lệch ở các mức độ khác nhau.

Nhược điểm: Tính thẩm mỹ không cao và hơi bất tiện khi sinh hoạt

Phân loại:

– Mắc cài classic

– Mắc cài 3M

– Mắc cài tự buộc

– Mắc cài sứ

Chỉnh nha Invisalign

Ưu điểm: Cho giá trị thẩm mĩ cao, niềng răng trong suốt, không bị phát hiện.

Nhược điểm: Đạt hiệu quả không cao với những trường hợp phức tạp

Niềng răng mất bao lâu?

Thời gian niềng răng kéo dài từ 1 năm – 2 năm rưỡi.

Điều trị chỉnh hình răng hàm mặt – Bọc răng sứ

Trường hợp bệnh nhân chỉ cần chỉnh 2 răng cửa (răng thưa, răng hô, răng khấp khểnh) và không cần tác động tới các răng còn lại, phương pháp thích hợp nhất để điều trị chỉnh hình răng hàm mặt là bọc răng sứ. Các mão răng sứ được gắn cố định trên cầu răng thật, xóa đi hoàn toàn các khuyết điểm của răng, giúp điều chỉnh lại khớp cắn và cải thiện thẩm mỹ răng nhanh chóng.

Quá trình bọc răng sứ diễn ra rất nhanh, tối đa là 1 tuần. Bệnh nhân chỉ cần đến phòng khám tối đa 2 lần để tạo cầu răng và lắp mão sứ.

Bọc răng sứ có đau không?

Với các phương tiện kỹ thuật hiện đại cùng các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, quá trình điều trị chỉnh hình răng hàm mặt gồm mài răng và bọc răng sứ hoàn toàn không đau như nhiều người lo lắng. Sau khi gắn cố định mão sứ, bệnh nhân hoàn toàn có thể ăn uống, sinh hoạt và làm việc bình thường.

Nên lựa chọn chỉnh hình răng hàm mặt ở đâu Hà Nội để uy tín, chất lượng?

Phòng khám Nha Khoa quốc tế Việt Hưng – một địa chỉ chỉnh hình răng hàm mặt và điều trị các bệnh liên quan đển răng miệng đáng tin cậy, không chỉ ở sự uy tín, chi phí phải chăng, mà còn yên tâm về đội ngũ Thạc sĩ – Bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình răng hàm mặt giàu kinh nghiệm. Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, phòng khám Nha khoa quốc tế Việt Hưng tự tin là nơi để bạn yêu tâm trao gửi nụ cười.

Bác sĩ phụ trách chỉnh hình răng hàm mặt ở đây sẽ tư vấn cụ thể và chính xác cho trường hợp của bạn, phân tích chi tiết rõ ràng kế hoạch, quy trình điều trị. Chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một nụ cười thật tự tin trong giao tiếp hàng ngày với hàm răng đẹp và thẳng đều như mong ước bằng phương pháp chỉnh hình này.

Phụ trách chỉnh hình là những y bác sỹ giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản về chỉnh hình và giàu kinh nghiệm tận tình điều trị, đã tu nghiệp chỉnh nha tại các trung tâm chỉnh nha lớn ở nước ngoài và có nhiều chứng chỉ quốc tế về kỹ thuật chỉnh hình răng, kết quả sau mọi trường hợp chỉnh hình đều đạt hiệu quả cao và nhanh chóng, tiết kiệm chi phí tối đa cho bạn.